Chủ Nhật, 16 tháng 1, 2011

Tiểu Sử


Phạm Nhật Vượng (sinh 1968) là người nhất trên TTCK Việt Nam năm 2010 với số tài sản gần 15.800 tỷ đồng, giàu thứ nhì Việt Nam(theo xếp hạng trên sàn chứng khoán) năm 2007, 2008. Ông đạt được vị trí này vào năm 2007, khi Công ty Vinpearl - thuộc nhóm các công ty của Vincom - niêm yết 100 triệu cổ phiếu trên sàn giao dịch chứng khoán TP Hồ Chí Minh. Ông Vượng nắm giữ 49 triệu cổ phiếu VIC và 20 triệu cổ phiếu VPL. Với số cổ phiếu này, theo ước tính cuối 2008, ông Vượng nắm giữ số vốn lên đến 5.225 tỷ đồng, tăng 1.500 tỷ đồng so với năm 2007. Chỉ tính riêng số vốn ở VIC, tài sản của ông Vượng tăng gần 200 tỷ đồng.
  • Tính đến ngày 15/12/2010, Phạm Nhật Vượng là người giàu nhất trên TTCK Việt Nam với số tài sản lên đến 18000 tỷ đồng (857 triệu USD)
  • Cùng thời điểm này, nếu cộng cả tài sản của cả gia đình, tài sản của ông Vượng đã vượt ngưỡng 1 tỷ đô la mỹ.
Ông Phạm Nhật Phước và bà Nguyễn Thị Biện quê ở làng Phù Lưu (nay là xã Thụ Lộc, huyện Can Lộc, tỉnh Hà Tĩnh) sinh được hai người con. Người chị tên Phạm Thị Lộc (nay đã 85 tuổi, đang sống ở quê nhà), người em trai tên là Phạm Nhật Quang (sinh năm 1926). Ông lấy vợ quê ở Hải Phòng, sinh 3 người con gồm: Phạm Nhật Vượng (1968), Phạm Thị Lan Anh (1970), Phạm Nhật Vũ (1972).
Sau này ông Phạm Nhật Quang đổi tên là Phạm Dương. Cả ba người con của ông Phạm Dương đều sinh ra trên đất Hải Phòng, học giỏi và thành đạt.
Phạm Nhật Vượng du học ở Liên Xô cũ rồi ở lại làm ăn. Sau khi Liên Xô cũ sụp đổ, đời sống của người dân nhiều nước trong khối cộng đồng gặp khó khăn, Phạm Nhật Vượng đã sang Ucraina và thành lập Tập đoàn kinh tế TECHNOCOM, trở thành Tập đoàn giữ vị trí số một trong lĩnh vực sản xuất thực phẩm ăn nhanh tại Ucraina và xuất khẩu cho 29 quốc gia trên thế giới. Giá trị Thương hiệu MIVINA (Mì Việt Nam) được định giá trên 1 tỷ Đô la Mỹ.
Lĩnh vực kinh doanh này phát triển lên nhanh nhanh chóng, tổng số vốn hiện nay lên tới hàng trăm triệu USD với hơn 3.000 cán bộ công nhân viên đang làm việc. Anh Phạm Nhật Vượng là Chủ tịch Tập đoàn TECHNOCOM kiêm Giám đốc Trung tâm Xúc tiến thương mạiViệt Nam tại Ucraina. Đầu những năm 2000, Anh Phạm Nhật Vượng đầu tư về quê hương và hiện vừa là sáng lập viên, vừa là thành viên Hội đồng quản trị Vinpearl Land (VPL) và Công ty cổ phần Vincom (VIC). Tháng 8 năm 2009, Đại hội đầu tiên của Hiệp hội Doanh nhân Việt Nam ở nước ngoài đã được tổ chức tại Hà Nội. Anh Phạm Nhật Vượng đã được Đại hội tín nhiệm bầu là chủ tịch Hiệp hội cùng 08 phó chủ tịch khác.
Tháng 9 năm 2009, Tập đoàn TECHNOCOM đổi tên thành Tập đoàn VINGROUP (tên đầy đủ là: Tập đoàn Đầu tư Việt Nam), chuyển trụ sở từ Kharkov (Ucraina) về Hà Nội (Việt Nam). 
Cuối tháng 11 năm 2008, Chủ tịch Hội đồng quản trị VIC, ông Lê Khắc Hiệp, một thành viên khác của Vincom đã trao toàn bộ lượng cổ phiếu đang nắm giữ cho ông Vượng, tạo nên vụ tặng cổ phiếu đình đám trong giới chứng khoán. [3]
Vincom: có tên đầy đủ là Công ty Cổ phần Vincom, tiền thân là Công ty Cổ phần Thương mại Tổng hợp Việt Nam, được thành lập chính thức vào ngày 3 tháng 5 năm 2002 với vốn điều lệ ban đầu là 196 tỷ đồng, sau đó gần một năm đã tăng lên 251 tỷ đồng. Từ lợi nhuận chưa phân phối trong các lĩnh vực kinh doanh bất động sản, cho thuê văn phòng, công ty đã nâng vốn điều lệ lên 600 tỷ đồng. Gần đây nhất, công ty đã hoàn tất việc tăng vốn điều lệ lên gần 1.200 tỷ đồng và chuẩn bị thành 2.000 tỷ đồng vào tháng 9 năm 2009 . Công ty đang xây một tổ hợp lớn gồm căn hộ cao cấp, văn phòng, khu mua sắm ở Hà Nội.
Vinpearl: có tên đầy đủ là Công ty Cổ phần Du lịch Vinpearlland, tiền thân là Công ty TNHH Đầu tư Phát triển Du lịch, Thương mại và Dịch vụ Hòn Tre, được thành lập ngày 25 tháng 7 năm 2001 tại Nha Trang, tỉnh Khánh Hòa, chào sàn HOSE vào ngày 31 tháng 1 năm 2008. Công ty này hoạt động chủ yếu trong lĩnh vực đầu tư, kinh doanh du lịch dịch vụ và bất động sản. Là chủ đầu tư của dự án Khu du lịch và giải trí Vinpearl Land, Vinpearl Hội An, các khu du lịch này là điểm đến và là nơi diễn ra những cuộc thi Hoa hậu mang tầm quốc gia, quốc tế...


Năm 2007, ông Phạm Nhật Vượng đã tài trợ 18,5 tỷ đồng để xây dựng trường trung cấp dạy nghề Phạm Dương và trường mầm non Phù Lưu cho quê hương Hà Tĩnh của ông.

8 nhận xét:

  1. Chào chú Vượng!
    Cháu thấy con đường làm giàu của chú thật ấn tượng và ý chí thật kiên cường. Cháu lấy vợ cũng quê ở Hải Phòng, nhưng chúng cháu thật nghèo khổ, cái khổ này không biết nó sẽ theo chung cháu đến bao giờ. Nghe và đọc được tin của chu trên mạng, cháu khâm phục chú, mong chú giúp cháu và chỉ cho cháu một con đường đi để có một cuộc sống vững vàng như chú được không?, cháu cám ơn chú nhiều lắm. ---------------------------------------------------------------------------------------------- Ps Thuận : Experts of Modeling & GIS Department Mobile: 0908.952.305 Email: thuan280483@gmail.com or thuan280483@yahoo.com. ------------------------------------------------------------------------------------------------------------- Center of Environmental Engineering (CEE) Southern Natural Resources and Environment Company (CERS) - VINANREN The Ministry of Natural Resources and Environment Address: No.30, Street 3, Quarter 4, Binh An Ward, Dist. 2, Ho Chi Minh City, Vietnam Tel: (84-8)62960412 Fax: (84-8)62960412 Website: http://www.vinanren.vn

    Trả lờiXóa
  2. Cháu Nghĩa Ngọc Dũng
    Thân.Chú Phạm Nhật Vượng
    Con Người của thời thế ,thăm trầm ,ý chí hơn người.
    Cháu mong được học hỏi kinh nghiệm của chú.

    Trả lờiXóa
  3. chào chú Vượng-người giàu nhất Việt Nam
    cháu là Nguyễn Minh Đức
    chú có thể kể rõ hơn về cách thành lập technocom được không ạ
    cháu có tham vọng làm giàu, và sẽ trở thành một trong những người giàu nhất thế giới. nhưng cháu đang có vấn đề không biết làm thế nào.
    khi nhìn thấy những người giàu có đi lên từ bàn tay trắng, cháu biết họ phải trải qua rất nhiều khó khăn và chông gai.
    cháu hi vọng chú có thể kể những chông gai và khó khăn của chú không ạ
    có thể cháu đang ảo tưởng, nhưng cháu thấy ở Việt Nam có một mảng khuyết lớn. Cháu cố gắng sẽ lấp khoảng trống đó. nhưng cháu biết cháu còn non kém. cháu hi vọng có thể học hỏi qua câu chuyện của chú, cháu hi vọng những câu chuyện của chú sẽ làm cháu thêm kinh nghiệm và vững chắc về dự định và cố gắng nhiều

    Trả lờiXóa
  4. Cháu chào chú!
    Cháu làm việc nhiều năm trong lĩnh vực cntt và đang có một dự án thương mại điện tử rất độc đáo. Nếu được hỗ trợ chắc chắn nó sẽ là dự án hàng đầu việt nam về tmdt. Cháu muốn được xin đầu tư ạ. Chú mail cho cháu cháu sẽ gửi ý tưởng cho chú nhé: ngochai.giaiphap@gmail.com. DT: 0985206209

    Trả lờiXóa
  5. Chuyển nhượng Website lại cho người có nhu cầu kinh doanh bất động sản : www.vinhome.estate

    Trả lờiXóa
  6. Kính gửi chú Phạm Nhật Vượng
    Cháu là Toàn, sinh năm 1993
    Hiện tại cháu đang làm Kiểm toán viên
    Cháu đã lập kế hoạch chi tiết cho dự án kinh doanh mở cửa hàng Xăng dầu
    Tuy nhiên, cháu đang vướng ở bước kêu gọi đầu tư vốn ban đầu
    Cháu mong nhận được nhận được sự giúp đỡ từ chú ạ
    Cháu cảm ơn chú và chúc chú sức khỏe ạ
    Cháu Toàn
    Mail: toannguyenkt128@gmail.com
    Tel: 0167 964 4059

    Trả lờiXóa

  7. Chào anh vượng.
    Cho em hỏi vấn đề này mong anh sẽ sớm trả lời em.
    Em gái em làm ở hệ thống bán hàng vincom ở bắc ninh, hầu như ngày nào cũng phải tăng ca 10_12h / ngày, nhưng quản lý ở đó lại không tính giờ tăng ca, không trả tiền tăng ca cho em của em.mong a để ý giải quyết vấn đề này

    Trả lờiXóa